Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

hoa trồng và hoa tự nhiên

góc tứ nguyệt này đã có ba khóm cây trồng bị nhổ oan
(1)

Thành phố bé bằng cái lỗ mũi nhưng chuyện từ lảm nhảm cà ràm đến gần độ kinh hãi thế tục xem ra chẳng bao giờ thiếu.

Năm trước có vụ kiện tụng ầm ĩ giữa hai nhà hàng xóm chống lại một nhà kế bên. Lý do rất hay ho: bọn nó không cắt cỏ, bọn tao nhìn ngứa mắt.

Ồn ào một trận khắp cả khu dân cư, lên truyền thông địa phương, cuối cùng cái búa đe của quan toà cho nhà bị kiện thắng kiện.

Nhà đó có ông chồng làm quản thủ thư viện trường đại học, còn bà vợ có văn bằng lẫn chứng chỉ hành nghề của môn có tên gọi thực vật học. Lúc ra toà, cô vợ lý luận chứng minh một hồi với cả đống bằng cớ khoa học, từ chuyện cần bảo vệ môi trường đến chuyện cây mọc tự nhiên trong vườn nhà cô chẳng tổn hại đến ai cả.

Tôi đi qua nhà đó, ngó một cái, ừ thì hơi là lạ chứ cũng chẳng có gì quá sốc mắt.

Chuyện hay ho là sau một năm thì cả hai nhà kiện tụng kia đều chuyển đi nơi khác. Không rõ có phải vì họ không sửa được tật ở mắt không.

(2)

Dọn vườn, về căn bản tôi có đủ năng lực tối thiểu để phân biệt đâu là cây trồng đâu là cây dại.

Nhưng vẫn có một kẽ nhỏ của sự ngu dốt, không ít hơn một lần tôi phóng tay nhổ trụi mấy cái túm, cái bụi cây mà tôi nghĩ là cây dại.

Đến mùa hoa của bọn cây tội nghiệp đó, Tiên sinh chỉ cho tôi mấy khóm cây của các nhà bên đường và bảo, đấy chính là những cây đã bị nhổ oan khuất.

cỏ dại này rành rành là dại rồi
đến cái bông tím đỏ này thì bắt đầu có chút ngờ vực
đây nữa, [được] trồng hay tự nhiên đây
chui ra từ cái khe tường thì chắc là dại rồi :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét