Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

vườn tháng 7

những trái raspberry đầu tiên trong vườn 
Tôi cắn răng chịu đau chán thì tung toé kêu ca ầm ĩ. Để làm cho mình xao lãng quên cái sự phiền phức hình lý này đi thì có màn loay hoay dọn dẹp trong nhà.

Còn với vườn thì chỉ đứng ngó và nghịch ngợm cắt cái nụ húng Ý cho cây đỡ bị lồng ngồng, vặt một bông hoa cài cài cắm cắm lên lớp vỏ gỗ ra vẻ ta đây thợ sắp đặt chứ không dám động đến khuôn vườn đang nhổ cỏ dại dở dang.

Bạn đồng hành tay cầm mấy cái chổi sơn chạy vào chỗ tôi làm ổ gạ gẫm, có muốn làm thợ sơn không. Tôi giỏi mấy trò quét trát này ở nhà Hà Nội, nhưng nghĩ yêu cái thân mình trên hết thì lắc đầu. Hết nửa ngày, ngó ra vườn đã thấy hai cái ghế đầu tiên được quang lượt dầu bóng thứ nhất, lấp lánh dưới nắng chiều.

làm thợ xếp hoa tay mơ
ghế quang lớp dầu thứ nhất
ngắt cái nụ húng Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét