Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

victory garden (12) - thu hoạch và trồng mới

Rau diếp thu hoạch mớ thứ hai, gọi mớ cho oách chứ thực là một nắm tay, vừa xinh trong cái xửng hấp mini. Mùi lơ thơ cũng đã vặt đôi ba bận, thơm đậm đà chứ không xồm xộp như phần lớn rau mua. Hành lá thì không lo thiếu, vừa cắt đợt lá này đã dồi dào một đợt lá mới trưởng thành.

Bữa trước bạn đánh chén kiếm được hai khay rau răm, mỗi khay một nhúm giá hơn đồng bạc. Trong hoàn cảnh hạn chế đi lại này, giá cả của mấy bạn rau gia vị bếp Á thậm chí chẳng phải là vấn đề, cứ có là mừng rồi.

Các cọng răm được ngâm trong nước đợt đầu bắt đầu cho những rễ nhỏ li ti. Hôm qua tôi hăm hở làm mẻ ngâm cấy thứ hai, lần này tỉ mỉ phân loại cành mập cành gầy để tiện theo dõi.

Gừng vẫn chậm chạp lên mầm nhưng chưa thấy dấu hiệu của chân rễ. Mấy cái bát nhỏ chuyên nước chấm được đem ra nghịch ngợm ngâm các cọng hành, cọng diếp, đế cải bắp, tất cả đều cho dấu hiệu sinh trưởng, chậm nhưng chân thật.

Đó là chưa kể củ hành hương và nhánh tỏi mầm cũng thi nhau khoe ai rễ mọc dài hơn.

Đàn bà tuổi trên dưới 30 bận bịu chăm con. Già hơn chút ôm mèo, ôm chó, chăm vườn. Tôi ngồi ngó chăm chăm mấy cái rễ, gốc cây vốn phải đi thẳng thùng ủ rác, cười khì khì, ôi cái đời mình :-)))

diếp thu hoạch lần hai
rau mùi vườn nhà
hành lá vườn nhà - các cốc ngâm cấy răm và hành tỏi
mini crazy garden 
phân loại cọng răm để ngâm cấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét