Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

tôm viên burger vị kim chi cải bắp

Tôi lười chẳng buồn coi lại công thức chuẩn trên tờ Post. Làm món cứ vậy theo trí nhớ và theo cả thói quen bếp núc của bản thân.

- Tôm xay trong cối, tôi cố tình không để quá nhuyễn. Thịt tôm xay ướp với chút mắm, bột muối tỏi, tiêu xay và ớt bột cayenne. Đó là lấy vị, còn tạo sắc thì có một dúm nhỏ bột nghệ nữa.
- Kim chi cải bắp tôi làm bữa trước có chút đặc biệt là đầy đủ cà rốt và tỏi tây giờ đã ngấu chua, lấy ra phần như ý nhẹ tay vắt ráo nước rồi bằm nhỏ.
- Trộn hai bạn này với nhau, viên viên theo ý, chảo nóng láng tý dầu để lửa nhỏ kiên nhẫn đứng coi và lật viên chả cho tới khi vừa ý là xong.

Lần rán chả này tôi cố ý để lửa siêu nhỏ và tự nhắc mình không được nóng vội. Món tôm viên burger khác với đặt trực tiếp trên vỉ lò nướng sém thơm đặc trưng món nướng cho kết quả là viên thịt mềm mọng nước và gần như không có lớp vỏ ngoài chắc giòn như rán/chiên hai lượt nhiệt tôi thường làm với món chả cá-tôm.

Trong công thức gốc có chi tiết thêm gừng tươi bằm vào hỗn hợp chả viên. Tôi thấy gừng trong kim chỉ đủ cay đủ hăng rồi nên bỏ. Kết quả món thành phẩm rất vừa ý, vừa độ thoảng thơm của gừng trên nền chua dịu của kim chi cải bắp!

Món này vốn gốc là để làm nhân cho một phần bánh kẹp to tổ chảng. Tôi lại thích cứ thế bày ra đĩa như là một món chính hay cố tình viên nhỏ ăn chơi đầu bữa.

shrimp green cabage kimchi burgers - tôm viên kim chi cải bắp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét