Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

vật đổi vật: trao đổi thời giãn cách

(1)

Hai keo nhỏ đựng chanh ngâm mật ong Hàn Quốc được tái sử dụng, hoá phép thành hũ đựng dầu olive chiết từ hộp thiếc sang. Trà Chính Thái, từ Thiết quan âm qua cốm và cúc. Và một quả bí xanh dài gần một mét và nặng đủ để rơi vào chân làm cho kẻ không may mắn phải nhảy tưng tưng mặt mày nhăn nhó.

Đó là hàng trao đi.

TL và tôi không có tủ cấp đông, tủ lạnh thì bé tý xíu, lại thiếu nhanh nhậy và dư lười biếng để chạy ra ngoài tích trữ này nọ nên đường thực phẩm đông lạnh hay đồ ăn tươi tạm coi như đủ dùng. Thứ có thể chia sẻ cho bà chị sống ở tầng lầu dưới trong cùng toà nhà tính ra chỉ là đồ tích trữ khô từ trước, trừ quả bí xanh - vốn cũng có thể để nguyên quả lâu lâu chút.

(2)

Hàng đổi lại là nửa con ngan và một túi trứng gà.

Nhà chị đông người, đi chợ theo phiếu do phường phát xem ra vẫn có chút phần chật vật nên còn phải tranh thủ đặt thêm đồ từ quầy hàng quen ngoài chợ. 

Chúng tôi chuyển đến đây, thấy mình ở một địa phương xa lạ thì lấy đâu ra thông tin hàng họ mà đặt này đặt kia chứ. Nhưng mà may có bà chị, được ăn ké chút màu tươi tỉnh.

(3)

Hoàn cảnh giãn cách khó chịu, bức bối kể suốt ngày chẳng hết.

Nhưng tính đến giờ, tôi thực biết ơn Ông Trời vẫn còn cho chúng tôi thu xếp ổn sinh hoạt ngày qua ngày!

Quà nhận nửa con ngan
hoá phép hai món xáo măng và gỏi

Quà đi trà Chính Thái uống vui vui trong nhà ngày giãn cách

Can dầu olive can chiết làm quà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét