Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2021

tâm thần covid: khi ở quá lâu trong nhà

(1)

Tôi loay hoay việc này việc nọ trong bếp, tay làm nhưng tai thì vểnh lên nghe chương trình tổng hợp trước Thời sự 7 giờ tối đài trung ương. Ở cái mục kia với chủ đề nôm na là ở nhà mùa dịch, có bà mẹ trẻ tự chế tác đồ chơi cho con. Nghe ra bậc phụ huynh này rất tự hào khi khẳng định với những đồ chơi này, con có thể chơi nhiều ngày, nhiều tuần. Tất nhiên là ở trong nhà nhá! Tôi nghe xong thì nghĩ, em bé này quả đặc biệt!

Lại có tin về một bà mẹ đầy năng lực sáng tạo khác với tiết mục làm bánh sinh nhật cho con. Với nguyên liệu nếp và đỗ. Nghe xong tôi nghĩ liền đến xôi cúng.

Nghĩ xong tôi quay sang tự vấn, sao mình lại nghĩ xỏ xiên thế cơ chứ. 

(2)

Tôi cứ tưởng chỉ có mỗi mình ta đây ở mãi trong nhà đã chạm ngưỡng chịu đựng thì điên điên khùng khùng nghĩ xiên nghĩ xạo. Nhưng được hồi lại phát hiện có tin nhắn từ người quen gửi tới từ lúc nảo lúc nao với ảnh ông thủ tướng thị sát ở miền Nam. Câu hỏi kèm theo cái ảnh là "có phải bác tt [Thủ tướng] đeo khẩu trang ngược không".

Tôi nhìn, chịu! Lại quay sang nghiêm túc phi thường hỏi TL, chịu nốt. Lọ mọ nhắn tin trả lời cả em lẫn TL không biết.

Tôi tự thấy mình vừa nâng thêm trình tâm thần. Rồi lại giật mình phát hiện, gớm, thằng cha con mẹ nào giờ này còn rỗi hơi nhìn chằm chằm ảnh ông thủ tướng rồi quan tâm chi tiết khẩu trang xuôi hay ngược.

(3)

Tưởng chuyện đến đây là kết thúc.

Nào ngờ sau cả giờ đồng hồ lại ting-ting tin nhắn.

Người quen gửi cho một câu chỉ dẫn/định hướng "cái đai phía dưới để kẹp ở mũi mà".

Úi Giời, giờ thì tôi chịu, chẳng biết ai đầu óc kém bình thường hơn ai à :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét