Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2021

khu dân cư an toàn

Mấy tuần trước tôi nhận được cái hình "chế" về vùng/khu dân cư an toàn ở Sài Gòn, xem thấy tức cười xong rồi lo lắng, tình hình vậy là nghiêm trọng đây. Hôm nay tôi nhận được bản chụp dự thảo khu dân cư an toàn cho chính nơi mình sống.

Dự thảo rặt chữ là chữ, ý tứ loằng ngoằng, nhưng biểu đạt ý cơ bản là dân ngoài [không phải cư dân tại chỗ] thì không được vào khu chung cư, kể cả bà con ngoài kia muốn mua hàng ở siêu thì phía trong khuôn viên khu dân cư thì cũng không được vào mua trực tiếp mà đưa tờ giấy cho nhân viên siêu thị trực ngoài cổng lớn rồi chờ hàng giao tại bàn tiếp nhận đặt ngay ngoài đường; thứ hai là văn phòng công sở chi chi đóng trong khuôn viên của khu chung cư phải đảm bảo người đi làm - theo đúng phân công công tác - phải tuân thủ 5K và các quy định phòng chống dịch; thứ ba và cũng là điểm hay ho nhất, siêu thị dưới tầng trệt cam kết nhập nhiều hàng nhất có thể để phục vụ bà con, cố gắng sao hạn chế tối đa cái sự đi chợ dân sinh bên ngoài. 

Ý thứ nhất tôi giơ hai tay đồng ý. Ý thứ hai, tôi cầu Ông Giời sao cho những người làm việc đó nghiêm túc và không bị dính chưởng covid ở đâu đó ngoài kia rồi mang vào khu chung cư. Còn về ý thứ ba thì tôi phì cười, hẳn nhóm soạn thảo ra cái món văn bản này muốn lắm rằng thì là mà chẳng con giời nào đi chợ ngoài, nhưng nếu "cấm" thì là trái luật, nên phải vòng vo cả một khổ dài ngoẵng rằng thì là mà nào sẽ lập ra nhóm zalo, nào sẽ cử người rồi cái lọ cái chai đủ cả để bà con phấn khởi yên tâm chỉ cần mua hàng ở siêu thị nhỏ trong khu chung cư là đủ.

Tính đến hôm qua, TL và tôi đã bỏ phí cả thảy 4-5 cái phiếu đi chợ [dân sinh]. Tôi thì thế nào cũng được, sợ chết vẫn là sợ chết nhưng bần cùng bất đắc dĩ cần mua món thì rồi có khi vẫn sẵn sàng tìm chìa khoá xe máy cùng cái phiếu đóng dấu đỏ mà rời nhà. Nhưng có TL giống như "hộ pháp" bên cạnh, dứt khoát không cho đi vì không muốn ra ngoài "chẳng biết đằng nào mà lần". Vì thế, cái ý tứ thứ 3 kia của bản dự thảo chẳng làm phiền tôi là mấy. Nhưng rồi tôi lại nghĩ và lại thấy hài. Siêu thị có phải cái gì cũng có đâu. Rau gia vị chỉ nhõn hành hoa, thi thoảng mới có mớ kinh giới héo hay mấy nắm mùi tàu ẻo lả. Trứng gà thì đừng hòng xuất hiện. Thịt đóng khay chưa bày ra kệ đã nhảy vô các túi đặt hàng của các hộ dân từ trước...

Dưới bản dự thảo tôi đọc được trưa nay có một ý kiến phản hồi của ai đó, hẳn phải là cư dân của một trong hai toà nhà của khu chung cư này, nguyên văn là Tiêm cho ai đếch đâu mà đòi khu an toàn. HÃM

Tôi lại phì cười. Cái bảng từ vựng covid mà TL nói tới hôm qua ý mà, hẳn cần bổ sung mấy từ cảm thán xuất hiện theo một tần suất cao đáng ngạc nhiên những ngày này: hãm, nẫu, SML... 

Cười cười thế thôi, dù thế nào các bác Phường và Tổ dân phố vất vả vì việc chung thế rồi, bà con mỗi người chịu khó không thoải mái chút vậy hì :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét