Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

những việc vặt đo cảm giác tồn tại

Tôi hoàn toàn đánh mất khái niệm thời gian. Hôm nay thứ mấy, ngày bao nhiêu, nếu ai hỏi hẳn tôi sẽ nghệt cái mặt ra một lúc rồi mới mò mẫm tìm điện thoại để xem đáp án. 

Ngoài hai việc chính làm tôi có được cảm giác rằng nhịp sống thường nhật của mình vẫn hết sức bình thường là rửa bát và đổ rác, tôi cố gắng ngó phải ngó trái, nhìn trước nhìn sau rồi từ đó mà làm mấy việc vặt [vãnh] đo thời gian của ngày giãn cách.

Thời gian và công sức bỏ ra để hoàn thành chúng thực tính không đáng kể. Vài việc đúng là tốt, có ý nghĩa, tỷ như đắp lớp vải trang trí mới cho một cái túi nhỏ hay khâu nhíu lại một đoạn ống quần bị đứt chỉ. Vài việc khác nếu không phải là ngớ ngẩn thì là kỳ cục.

đáp lớp vải mới cho túi cũ TL dùng gần 20 năm

kết quả của dọn phòng ngủ bị bỏ không từ lâu
có thêm hand sanitizer và găng tay vinyl

cọng rơm, chỉ gai và một mẩu dây nhựa bọc lõi thép
phần ngọn bông của rơm được trộn với đất trồng rau
còn dư phần cọng, ngồi đan chơi cái vợt/giá này

ống quần bị đứt chỉ một đoạn đường may
lần khân đến cả tỷ lần, giờ ra tay xử lý

dùng dây thép gá chắc lại chân cho cái giỏ cũ


dọn góc vườn hiên - rau gia vị bỏ mạng già nửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét