Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

kia lão nông hạnh phúc, đây héo hắt rau hiên

Thu hoạch của lão nông hạnh phúc
(1)

Năm trước, ông lão hò tôi tách các tép tỏi cho dự án trồng tỏi. Nhìn ông cha hàng xóm nhà bên có vụ thu hoạch hoành tráng, lại thêm đoạn mặt mày méo xệch mỗi khi chạm hầu bao thanh toán tiền mua củ tỏi ở tiệm rau, quyết tâm trồng tỏi của chúng tôi cứ thế mà cao vời vợi.

Năm nay nếu không phải vì lão Tiên sinh lọ mọ vỡ đất để trồng mấy cây hoa thì các củ tỏi cứ thế bị quên lãng. Bạn đánh chén gửi cho tôi tấm hình ví dụ kèm theo thông báo, bới kỹ thì được vụ thu hoạch kha khá. Tất nhiên là phải mở ngoặc, tỏi vườn nhà mình còn lâu mới to bằng tỏi bên vườn của Father Mark.

Thu hoạch tỏi là ngoài dự kiến cùng mong đợi. Còn lại, ông chủ nhà bắt đầu có kha khá rau củ quả từ vườn nhà lên đĩa.

Đó là chuyện ở nhà biển. 

(2)

Còn ở hiên nhà căn hộ Hà Nội bé tin hin, tình hình cây rau gia vị của tôi chẳng mấy tươi đẹp. Tía tô vốn có vẻ đầy đặn nhất giờ còn trơ một cọng ở tình trạng hồi sức cấp cứu. Thơm Láng và bạc hà cũng gần như là vậy. Kinh giới gầy gò hốc hác. Húng quế có vẻ kiên cường hơn cả nhưng tình hình cũng chẳng mấy hứa hẹn gì.

Tôi làu bàu, tay mình vô duyên. Còn TL thì ngó rồi cho một câu, tại đất trồng cây không tốt. Tại tôi hay tại đất thế nào chẳng rõ, nhưng nhìn các bạn cây, quả tôi có chút sốt ruột và không đành lòng.

Thiếu chút quên ngoài vườn có củ tỏi :-)

Mang lá chanh Thái bị ốm đi hỏi nhà vườn
về nhà với "thức ăn" cho cây :-)

chút an ủi vườn hiên, hạt ớt lên mầm

chút an ủi vườn hiên, gừng từ từ lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét