Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2021

thời sự covid: chú bộ đội

(1)

Hôm trước nghe tin quân đội vào Sài Gòn, tôi thấy có chút "rờn rợn". Tôi không tìm trên mạng nhện để xem xe tăng súng ống ra sao, đơn giản chỉ thông tin bộ đội thôi là đã nghiêm trọng và nặng nề rồi. 

Trước đó tôi nghe loáng thoáng tin ở Cuba nhưng không quan tâm, và đến giờ cũng chẳng hơi đâu mà liên hệ rồi theo âm mưu thuyết này nọ gắn chuyện người với chuyện ta.

Nhưng sau mấy ngày, tối qua tôi thử nghiêm túc nghĩ về chuyện này.

(2)

Ở Sài Gòn rõ ràng là các lực lượng cơ sở đã quá vất vả, đã quá tải. Họ cần hỗ trợ, quân đội là một câu trả lời hợp lý.

Thêm nữa, nếu chúng ta coi chuyện trong bão lũ ở mấy địa phương thường là nông thôn nghèo, vùng sâu vùng xa bộ đội oằn người ra đỡ dân là đương nhiên thì tại sao chốn đô thị phồn hoa trong một hoàn cảnh nguy cấp lại không được phép nhận sự hỗ trợ từ lực lượng này.

Thứ ba, chuỵện này có vẻ không mấy nghiêm túc và chín chắn xét về nhận thức chính trị chính em đối với một công dân, nhưng tôi vẫn cứ là nghĩ theo hướng này. Đó là ngoài đường kia, khi mà các "anh hùng" địa phương, tỷ như các "chị đại quận Tư" chẳng hạn, sẵn sàng nhảy xếch rồi tung chưởng nhằm vào công an cùng dân phòng thì rõ ràng cái uy của các chú bộ đội có tác dụng "trấn áp" mà :-)

(3)

Có rất nhiều chuyện tôi nghĩ là dở hơi ít, dở hơi nhiều trong diễn biến dịch và chống dịch ở Việt Nam mấy tuần qua. 

Nhưng chuyện nào ra chuyện nấy. 

Nhảy tưng tưng lên và xuyên tạc đủ chuyện, phủ nhận hết thảy những điều tử tế thì đúng là chẳng ra sao cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét