Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

cơn giông

và cơn giông đến
(1)

Tôi coi một phim tư liệu về người Kogis, xem xong nhớ nhất là từ Terre-Mère liên tục được các nhân vật nhắc tới trong lời của họ.

Sau một chuỗi ngày nóng nực khó chịu, Ông Trời chuyển chế độ. Tức thì tôi nghĩ tới những người Kogis và đức tin của họ.

(2)

TL quên không đóng cửa sổ phòng ngủ nhỏ, kết quả là khi tôi nhớ ra chạy vô để khép cửa thì nước mưa đã hắt gần như trọn mặt sập và sang cả một góc phòng. Lúc tôi dùng khăn để lau chỗ nước bắn, nước đọng đó, tôi chợt có cảm giác sao nước mưa này có chút gì dính chấp, độc địa. Muộn hơn trong ngày, nghĩ về chuyện này tôi bật cười, có lẽ ám ảnh bị dính nước mưa và ốm vào tuần trước đợt giãn cách lần thứ nhất còn quá lớn nên tôi mới có một hình dung như vậy.

Chiều tối nay, nhìn các đường sáng như thể rạch sâu bầu trời, nghe tiếng ùng oàng từ xa vọng lại, tôi lại bắt đầu nghĩ này những chớp giật sấm đùng, phải chăng chúng biểu tỏ cho một thái độ nào đó của Ông Trời. Rồi muộn hơn trong thời gian buổi tối, nghĩ về cái sự tưởng tượng này, tôi bật cười vì sự nghĩ ngớ ngẩn của mình.

(3)

Dù thế nào, trời thật mát, đem lại không ít an ủi và cảm giác được bù đắp cho tôi sau nhiều ngày bức bối vì nóng nực.

đợi cơn giông 1

đợi cơn giông 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét