Thứ Hai, 2 tháng 8, 2021

ngải khô gặp bột trầm

Hương vô cùng dễ chịu. Nó nhắc nhớ tôi căn phòng tối của Ông Cố Tàu. Nó đem lại cho chúng tôi các cảm giác cả an ủi lẫn phấn khích. Nếu được hỏi tại sao, tôi sẽ nghệt cái mặt ra, không biết. Nhưng tôi biết là những sự nhớ nhắc và cảm giác đó là chân thực!

Chỉ có điều cuối ngày không rõ có phải vì bạn này không mà nước mũi tôi chảy ròng ròng, làm TL kêu toáng lên trong điện thoại với bà cụ già ở Bắc Ninh rằng thì là mà chị T. bị covid rồi,

Thời gian giãn cách [và] ở [tịt] trong nhà này đối với tôi mỗi lúc lại thêm đậm đà sắc tâm thần.

Có những việc trước tôi không bao giờ nghĩ tới hay làm nhưng giờ xem đây tôi đang làm gì nào. Tỷ như phơi khô ngải cứu, tỷ như xông kết hợp ngải khô với bột trầm, tỷ như làm việc này vào một ngày đầu tháng 8 nóng nực.

Có những "kiêng kị" nhỏ trong suốt thời gian dài trong các cuộc trò chuyện giữa người nhà với nhau hay với hảo bằng hữu, giờ chúng tôi thản nhiên bô lô ba la biến thành chuyện hài nhảm của ngày. Tỷ như chuyện mắc covid, tỷ như các trạng thái trầm cảm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét