Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2021

cho món giò chả bò, bò viên nhà làm - baking soda hay baking powder?

giò bò làm đến lần thứ n mới biết mình nhầm bột baking
Chỉ đến trưa hôm nay tôi mới có lời giải chính thức!

Bài toán không khó. Vấn đề là khi tôi theo dõi mấy video hướng dẫn thì hấp ta hấp tấp chữ tác đánh chữ tộ, cứ đinh ninh xài baking powder.

Chiều qua tôi theo bạn đánh chén đi butcher shop, tiện đề nghị ông kêu thêm một pound thịt bò xay để làm chơi cây giò bò mini. Tối đến con giời có màn cao hứng, ngồi xem cẩn thận video của cô chủ Beth Kitchen - hướng dẫn làm giò chả bò thơm ngon dai giòn.

Giời ạ, hoá ra bấy lâu nay tôi bé cái nhầm. Cứ bảo tại sao giò bò, viên bò của mình cứ chắc nình nịch!

Hôm nay thong thả gói giò, còn dư chút thịt xay trộn trong cối, tôi thả mấy viên bò xem mau kết quả. Baking soda thần thánh làm cho viên bò mềm mọng dai "3 in 1", chuẩn không cần chỉnh luôn!

Chuyện bếp của tôi xem ra phản chiếu đúng con người và cuộc đời tôi. 

Dốt nát, không biết chữ nghĩa đường đi lối lại là một chuyện. Nhưng đến tôi, chuyện lại có chút khác, đó là bộ sưu tập cá nhân đủ tông bậc của những qua quýt cùng ẩu tả. May mà cuối cùng thì cũng có giây phút gọi là thể hồ quán đỉnh, ha ha ha 😂😂😂

đây miếng cắt giò bò còn nóng - xấu nhưng ngon
coi chưa đẹp vì tôi không "nện" cẩn thận thịt trước khi gói giò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét