Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

ironing mat - tự làm tấm lót là/ủi quần áo

phá dỡ áo linen tự xưng để khâu ironing mat
Tôi học được mẹo DIY này từ cô chủ kênh Cardsu để làm tấm lót là/ủi quần áo - ironing mat.

Ông chủ nhà có năm nọ đưa sinh viên đi một dọc Việt Nam. Khi dừng chân lại Hội An, những tưởng chỉ có mấy cô gái nhà giàu thừa tiền lên cơn đặt đồ lụa, hoá ra ông thầy của bọn trẻ con cũng đu dây, nghe bản tiệm tám mùi mẫm thế nào làm một tá áo, ghi chất liệu linen, với đủ 12 màu phân biệt.

Tôi để ý từ hai năm nay, nguyên lố áo đó không hề được động tới. Và tôi cũng phát hiện, linen là tên gọi rất dzởm dzít. Vải áo đó chắc chắn kha khá nylon. Cứ bảo tại sao chúng nằm im trong một ngăn tủ.

Sau một hồi loay hoay, cuối cùng tôi cũng dỡ tung được một cái áo trong số đó, và nguệch ngoạc khâu thành một tấm bọc hình chữ nhật vừa ôm hai số báo NYT cuối tuần. 

Công nhận là tấm ironing mat này lợi hại! 

Trong nhà có cái bàn đỡ cho việc là/ủi quần áo, nhưng tôi không thích dùng. Bình thường tôi dùng chăn chiên rồi phủ một miếng bông lên để là quần áo. Làm vậy cũng tốt nhưng sau đó có vấn đề là chăn chiên ướt nhoét vì hấp hơi bàn ủi. Trong khi đó, báo rất mau hấp và xả hơi nước. Cẩn thận thì là xong bỏ báo ra hong. Sau một thời gian thay lớp báo mới. Đại loại thế!

Và thích hơn cả là có thể cuốn cuộn tấm lót là/ủi đó lại, rất tiết kiệm chỗ chứa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét