Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

tự nói với mình: đừng bao giờ làm bánh quẩy

(1)

Tối qua tôi hóng hớt coi kênh youtube của cô chủ Hot Thai Kitchen, rờ rờ thế nào ra tiết mục bánh quẩy kiểu Thái - Pa Tong Go / Thai-style chinese doughnut. Cao hứng ngó nghiêng xem có ai làm quẩy mà bỏ qua bạn bột khai - baker's ammonia không thì thấy có công thức của nhà Savoury Days

Tôi mơ mơ màng màng nghĩ tới một nồi cháo nghêu mình có thể nấu cho bữa trưa mai. Và nếu có bánh quẩy ăn kèm cháo, thay cho mấy cái bánh quy giòn bình thường thì thật tuyệt! Thế là tối muộn có đứa dở hơi đi làm bột.

Vấn đề là tôi buồn ngủ dzíp tịt mắt, canh giờ không nổi. Tặc lưỡi, ờ thì người ta làm và bán quẩy, bột chả mẻ lớn ngồi chơi suốt cả ngày đấy thôi. Mình cứ để qua đêm, mai tính tiếp.

(2)

Rồi cái ngày mai tính hoá thành cuối sáng nay. Ra dáng ra vẻ cũng có bát nước và cây tăm xẻ rãnh miếng bột để dính nó với một bằng hữu, chạy qua chảo dầu cũng căn ke 5-6 phút.

Về nhan sắc, cái quẩy làm ra đúng là cái quẩy. Màu sắc vẫn có thể coi là đẹp cho dù vài thủ trưởng có xu hướng da tắm nắng phơn phớt vàng nâu. 

Nhưng tiếp tục đánh giá thì ôi thôi! Đúng là bánh quẩy vẫn có phần rỗng, nhưng còn xa mới như mô tả của Cô Pailin. Thứ nữa là bánh làm ra không có cái giòn răng rắc mà là xốp xốp mềm mềm. Và tệ nhất là tôi cảm nhận rõ vị của hai bạn bột baking - baking soda và baking powder. Chỉ hai từ cảm thán, Giời ạ!

(3) 

Bạn đánh chén được mời nếm thử với lời rào trước của tôi, đây là một thất bại vĩ đại

Ông lão cắn một miếng quẩy, rồi bày ra cái vẻ mặt sung sướng, kiểu như được dịp trả đũa. Ông bảo, tui không nói là thất bại. Chỉ đơn giản là nếu bột bánh có nhiều đường thì hẳn sẽ dễ ăn hơn!

(4)

Tôi nhìn chỗ bột còn lại, suy nghĩ rất nghiêm túc. 

Và cuối cùng, quyết định vĩ đại của ngày là để bạn ý xa tầm mắt. Một sự bỏ đi như thế thật đúng là phí phạm. Nhưng cố quá thì thành quá cố, bài học này cả trong đời lẫn trong bếp tôi có nhiều rồi. Hôm nay, dứt khoát tôi sẽ không phạm thêm lần nữa!

(5)

Mà buồn cười nhá, tôi nghĩ lại chuyện từ tối qua đến giờ thì thấy đúng là rất dở hơi. Vì tính tôi từ trước đến nay có phải là đứa thích hay cuồng món quẩy đâu nhể. 

Đó là chưa kể tôi vẫn có một sự bài xích vô thức, nếu không nói là sợ, mấy món chiên ngập dầu mỡ. 

Thế mà hôm qua tự dưng tôi lại hâm hâm lên cơn muốn làm món. Làm thì ẩu tả. 

Giờ hỏng là đúng quá rồi, hỉ 😂😂😂

Mà bữa trưa ngày thứ Bảy, chúng tôi vẫn có cháo nghêu ngon như thường dù không có bánh quẩy để bên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét